โรงแรมบ้านคันนา

บ้านคันนา คันทรี รีสอร์ท (Baan Canna Country Resort) เพชรเม็ดงามของนครเชียงใหม่ ได้รับการสรรค์สร้างจากหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ซึ่งถึงพร้อมกับปรัชญาชีวิตที่ลงตัวแล้วว่าหากจะมองให้เห็นและเข้าให้ถึงซึ่งคุณค่าของชีวิตนี้แล้วไม่มีอะไรเกินกว่าคำว่า “บริสุทธิ์” ในเมื่อสังคมโลก สังคมเมือง สังคมชุมชน ต่าง ๆ นิยมกับลัทธิการผสมผสานเป็น contemporary จนเปรอะเปื้อนและปนเปกันไปหมดจนกระทั่งแทบจะหาความจริงแท้ที่เป็นแก่นสารอะไรไม่ได้เลยนั้น หากจะมีสักช่วงเวลาหนึ่ของการทำงาน ที่จะหยุดนิ่งอยู่กับความบริสุทธิ์ที่เป็นจริงของชีวิต โดยมมีสิ่งอื่นใด มาเจือปนแล้ว ก็น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดช่วงหนึ่ง ซึ่งมีคุณค่าและควรแก่การจดจำ ยิ่งช่วงเวลานั้นได้รับทั้งอากาศบริสุทธิ์ น้ำบริสุทธิ์ อาหารบริสุทธิ์ สัมผัสที่บริสุทธิ์ ย่อมจะส่งเสริมให้จิตบริสุทธิ์ขึ้นด้วย อย่างน้อยก็น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีมิใช่หรือ การเข้าถึงซึ่งปรัชญานี้ทำให้เขาทั้งสองเปิดตำนานแห่งการพักอาศัยในรูปแบบของความบริสุทธิ์ที่แผ่นดินเชียงใหม่บนพื้นที่ 3 ไร่กว่า ในเขตอำเภอแม่ริม ที่เคยเป็นผืนนาริมดอยคุณอัคนี และคุณสุภาวดี ชะนะภัย ไว้วางใจให้ คุณอัจฉรา คำอักษร สถาปนิกของบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนลโพรเจค แอดมินิสเตรชั่น จำกัด (Interpac) เป็นผู้ออกแบบและควบคุมงานก่อสร้าง ซึ่งแล้วเสร็จเมื่อปลายปี 2551 ที่ผ่านมานี่เอง ด้วยแนวความคิดที่มุ่งมั่นในความบริสุทธิ์ของพื้นที่ สภาพแวดล้อม และบรรยากาศที่มีอยู่เดิม แม้แต่ชื่อก็ตั้งให้บริสุทธิ์ที่สุด “บ้านคันนา”



บ้านคันนา คันทรีรีสอร์ทเป็นสถานพักผ่อนและตากอากาศที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง มีบ้านพักรวมเพียง 6 หลังในรูปแบบของ 3วิลล่า คือ Classic Villa, Elegance Villa, Prime Villa โดยเน้นการพักอาศัยที่สะดวกสบาย โปร่งและแสงสว่าง ขนาดของห้องกว้างวาง การจัดวางพื้นที่และการตกแต่งภายในยึดปรัชญาความบริสุทธิ์แท้ของวิถีชีวิตล้านนาที่เคยเป็นมา เฟอร์นิเจอร์เก่า ๆ แท้ ๆ เดิม ๆ และที่จัดทำขึ้นใหม่ก็พยายามให้เหมือนของเดิมมากที่สุด แม้แต่โครงสร้างอาคารก็เปิดโชว์ให้เห็นความเป็นจริงที่เป็นระเบียบของกระเบื้องหางว่าวแบบโบราณ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของบ้านพื้นเมือง ห้องพักทุกห้องเป็นพื้นที่ปลอดบุหรี่ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ สร้างความสะดวกสบายในทุกฤดูกาล ห้องน้ำจะได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ กำหนดพื้นที่อาบน้ำให้สัมผัสกับธรรมชาติแต่เป็นส่วนตัว บริการด้วยเสื้อคลุมอาบน้ำ เครื่องเป่าผม สุขภัณฑ์มาตรฐานและปลอดภัย ภายในห้องบริการตู้เซฟในห้องพัก โทรทัศน์ และมินิบาร์ยาใดได้กลับเข้าพักผ่อนนอนหลับในห้องจะพบกับความผ่อนคลาย ความสบายทั้งของร่างกาย และจิตใจพร้อม ๆ กับเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ในบรรยากาศของล้านนาดั่งเดิม โดยเฉพาะห้องพักแบบ Prime Villa จะมีขนาดห้องที่กว้างขวางเป็นพิเศษ และยังแยกห้องรับรองแขกหรือจะให้ทำงานและทำกิจกรรมต่างๆ ยามพักผ่อนได้อีกห้องหนึ่งด้วย โดยไม่รบกวนกับการนอนของห้องนอน




















กิจกรรมภายนอกห้องพักมีให้เลือกมากมายหลายประการ ใครอยากว่ายน้ำแบบธรรมชาติ ที่บ้านคันนา คันทรีรีสอร์ท ติดตั้งสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานไว้กลางแจ้ง เปิดพื้นที่ท้องฟ้าให้เห็นอย่างเต็มตา ออกแบบให้เป็นการเล่นน้ำแบบลูกทุ่ง เป็นสระน้ำล้นที่มีสไตล์ คล้าย ๆ กับการแช่น้ำแม่น้ำธรรมชาติ ขอบสระถูกยกขึ้นจากพื้น การว่ายน้ำเล่นจึงอยู่สูงกว่าพื้น ทำให้แปลกตากว่าที่เคยเห็นทั่วไป และช่วยให้เกิดความรู้สึกสะอาดปลอดภัยไร้กังวล รอบ ๆ สระว่ายน้ำจัดวางเตียงนอนเล่นสำหรับการอาบแดดไว้บริการอย่างครบถ้วนหรือหากต้องการออกกำลังกายกลางแจ้งอย่างอื่น ที่นี่ก็ยังมีบริการของรถจักรยานให้เช่า ซึ่งสามารถนำพาตัวท่านและสมาชิกท่องเที่ยวในหมู่บ้านชนบท ท่องทุ่งริมนาและป่าเขาได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากในบริเวณที่ตั้งของบ้านคันนา คันทรี รีสอร์ท มีแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่น่าสนในของอำเภอแม่ริมอยู่โดยรอบมากมายหลายอย่าง เช่นสวนผีเสื้อ ฟาร์มสุนัข สวนกล้วยไม้ ฟาร์มงู น้ำตกแม่สา บันจี้จั๊ม รถเช่า ATV ซึ่งสามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวัน






ผืนนาสีเขียวอ่อน ป่าไม้สีเขียว ท้องฟ้าสีน้ำเงินสด สลับปุยเมฆสีขาวสะอาด เสียงนกป่าเรียกหาคู่บนยอดไม้ เสียงไก่ขันไล่กระชั้นกัน สลับกับเสียงจิ้งหรีดไรไรและเสียงจั้กจั่นบนกิ่งฉำฉา บ่งบอกให้อารมณ์แบะความรู้สึกได้รู้ว่า นี่คือธรรมชาติ นี่คือความบริสุทธิ์ ของป่าเขาลำเนาไพร นี่คือวิถีชีวิตของผู้คนชนชาวล้านนาเดิมที่เรียบง่ายและไร้กิเลส ยิ่งผิวกายที่ได้รับผลกระทบจากกระแสลมเย็น ๆ ที่พัดอ่อน ๆ มาในยามเช้า พร้อมอาหารเช้าที่พร้อมเสริฟตามความต้องนั้น อยากถามว่า “มีอะไรที่วิเศษไปกว่านี้อีกหรือ” นี่มิใช่หน้าบัญชี หน้าเอกสารรายงานต่าง ๆ มิใช่กลิ่นและควันพิษที่แสบตา แสบจมูก มิใช่เสียงเครื่องยนต์ เสียงบีบแตร เสียงก่นด่ากัน เพราะที่นี่มีแต่เสียงสวรรค์ เสียงธรรมชาติ ความรื่นรมย์และความสุข ความสบาย ที่เป็นแก่นแท้ของชีวิต




















ค้นหาความบริสุทธิ์ในยามพักผ่อนร่างกายได้ที่ บ้านคันนา คันทรี รีสอร์ท (Baan Canna Country Resort)เลขที่ 133/8 ม.6 ต.แม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 โทร/แฟกซ์ 053-044171



ที่มา : นิตยสาร LANNA MAGAZINE ,NO 70

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น